Bất động sản 24h

Kẻ ôm tiền, người vỡ mộng khi lao vào cơn sốt BĐS " Bài học không mới "

04/08/2016

Trong khi phân khúc dự án căn hộ chung cư bước đầu xuất hiện những mối lo về tình trạng lệch pha thì đất nền đang trở nên điểm nóng trên thị trường. bên cạnh đó, đây cũng là lúc khách hàng cần thận trọng với những chiêu trò của đơn vị thiếu uy tín.

Cuối tuần qua, sự kiện Mở cửa một khu dân cư cao cấp bán riêng biệt, trên mặt tiền đường Trường Lưu (Q.9), đã thu hút hàng trăm khách hàng tham gia.

Sau khoảng 2h Ra mắt, gần 100% sản phẩm của Căn hộ quy mô 14,9ha đã “cháy hàng”, chỉ còn vài nền đẹp, được đơn vị phân phối giữ lại bán nội bộ cho đối tác. Rất nhiều người có nhu cầu đến sau, đã phải mua chênh lệch từ 40 - 50 triệu đồng.

Bà Trương Thị Ngọc Trinh, giám đốc điều hành đơn vị Rio Land, cho biết, trong vòng khoảng vài tháng trở lại đây, giá đất tại Q.9 tăng làng nhàng 2 - 3 triệu/m2. Khu vực này cũng là tâm điểm phát triển hạ tầng và thu hút dòng vốn FDI. Đây là những nhân tố tăng thanh khoản cũng như giá bán.


Đất nền đang là phân khúc điểm sáng trên thị trường

Sức nóng khu Đông TP.HCM tiếp tục lan tỏa sang “cánh tay nối dài” Đồng Nai. Đặc biệt sau các thông tin phi trường thế giới Long Thành và cầu Cát Lái, nối TP.HCM và Đồng Nai, đang gấp rút các công đoạn để triển khai. Hàng loạt dự án căn hộ “khủng” khu vực này cũng rậm rịch xây dựng.

Trong đó, điển hình là Khu tỉnh thành Kinh tế mở Long Hưng, thuộc 5 dự án căn hộ chung cư thành phần của Dream Land City, với quy mô 1.184 ha. Ngoài ra, có thể kể đến các dự án căn hộ: Aqua City, Hoa Sen Đại Phước, Đông Sài Gòn…

“Tại khu vực giáp ranh phía Tây Bắc TP.HCM, đất nền với mức giá trên dưới 500 triệu/sản phẩm, được đầu tư bài bản, cũng ghi nhận thanh khoản tốt. Ngoài yếu tố mức giá dễ tiếp cận, thì việc dòng vốn FDI tăng cường nóng, sau khi Hiệp định TPP được phê chuẩn, cũng tăng hấp dẫn của bất động sản nước nhà trong khu vực với nhà đầu tư” - ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc đơn vị BĐS nước nhà Trần Anh Long An, cho biết.
>> Nhận đặt cọc chung cư hh01 thanh hà
Sau khi các dự án Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nguyên, Win Town… bán sạch 100%, nhiều dự án chung cư quy mô lớn tại khu Tây Bắc TP.HCM, cũng tiếp tục ra hàng.

dự án căn hộ chung cư Bella Vista City (100 ha) và Khu thị thành TM - DV & Du Lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh (79 ha), Hưng Gia Garden City (73,1ha) được xem là những Căn hộ hoành tráng mới nhất. Việc các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào các căn hộ chung cư lớn cho thấy niềm tin đang trở lại ở phân khúc này.

cẩn trọng rủi ro pháp lý

Lợi dụng thị trường đang có chiều hướng tốt, nhiều dự án chung cư đất nền chưa đủ điều kiện pháp lý cũng tung ra Ra mắt. Trong đó, không ít trường hợp, cò đất lăng xê là căn hộ chung cư nhưng thực tại chỉ là đất ruộng, chưa chuyển đổi mục đích và chưa được phép tách thửa.

Cá biệt, tại dự án chung cư Khu thành phố mới Thới An (Q.12), chủ đầu tư đã tự ý thay đổi quy hoạch kiến trúc của chung cư và rao bán công khai, duyệt doanh nghiệp môi giới. dự án căn hộ chung cư này có diện tích thông thủy hơn 7ha, theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt năm 2002, căn hộ chung cư gồm 95 lô đất biệt thự.

bên cạnh đó, nhiều môi giới đang rao bán với quy hoạch phân lô mới (không được thông qua của Sở Quy hoạch Kiến trúc) với tổng số 137 lô nhà nằm sát và 48 lô vi la. Điều này có thể dẫn đến nhiều rủi ro cho người mua nếu quy hoạch mới này không được phê duyệt.

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó giám đốc điều hành tổ chức địa ốc Cát Tường Đức Hòa,phân khúc đất nền hiện đang là điểm sáng trên thị trường. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người mua có thể gặp nhiều rủi ro. bởi vậy, người có nhu cầu mua đất nền, nhà phố cần chú ý 4 yếu tố sau:

Thứ nhất: Uy tín chủ đầu tư qua những chung cư trước đó. Tốc độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng có đúng cam kết không? Việc ra sổ cho khách có nhu cầu nhanh hay chậm?...

Thứ 2: chung cư có sinh khí thực thụ không? Một dự án có nhựa sống thì sau khi hoàn thiện mới có dân về ở. Tỉ lệ lấp đầy dân cư sẽ quyết định mức độ gia tăng giá trị BĐS nước nhà trong mai sau.

Thứ 3: Pháp lý căn hộ chung cư có bảo đảm không? thường nhật, những công ty uy tín có thể hoàn thành pháp lý cho khách hàng sau 6 - 12 tháng. người mua nên chọn những căn hộ chung cư đã có sổ đỏ, quy hoạch 1/500 đã được duyệt, tiến độ thi công đảm bảo.

>> Thông tin dự án chung cư xuân mai riverside 150 Thanh Bình

Thứ 4: vị trí có tiềm năng đầu tư hoặc để ở. Với khách mua để ở thì địa điểm đó phải đảm bảo khoảng cách đi lại cũng như những tiện ích cho cuộc sống. Với khách đầu tư, tọa độ đó cũng phải gắn với những giá trị gia tăng khác như: Hạ tầng trong tương lai, các chung cư đầu tư có thể kéo theo nhân lực, tạo ra giá trị cao…

Theo taidanh

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC