Bất động sản 24h

Ông Nguyễn Mạnh Hùng được bầu bổ sung vào HĐQT Vietcombank

26/12/2014

ĐHCĐ bất thường cũng thông qua các nội dung quan trọng trong đó có việc tiến hành sáp nhập một TCTD vào Vietcombank.

ĐHCĐ bất thường cũng thông qua các nội dung quan trọng trong đó có việc tiến hành sáp nhập một TCTD vào Vietcombank.

Sáng 26/12/2014, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường 2014. Có 249 cổ đông đại diện cho hơn 2,5 tỷ cổ phần, chiếm 95,05% cổ phần có quyền biểu quyết đã tham dự đại hội.

Tại Đại hội, một số nội dung quan trọng đã được biểu quyết thông qua với sự nhất trí cao. Đó là đại hội thông qua việc thôi đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Kim Oanh để dự kiến giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc;

Thông qua việc thôi đảm nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát đối với ông Lại Hữu Phước để cử giữ chức vụ Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát, tuân thủ;

Thông qua các tờ trình của HĐQT về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động của Vietcombank; sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT.

Đại hội cũng tiến hành bầu bổ sung ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Hà Nội, vào HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Đồng thời, đại hội đã thông qua chủ trương sáp nhập một tổ chức tín dụng vào Vietcombank; giao HĐQT tìm kiếm đối tác phù hợp, thực hiện việc nghiên cứu khả thi, lập Đề án sáp nhập trình ĐHĐCĐ, NHNN và các cơ quan chức năng khác theo quy định liên quan của pháp luật. 

Theo lãnh đạo Vietcombank, việc thực hiện sáp nhập ngân hàng là cơ hội tốt giúp Vietcombank tăng quy mô năng lực cạnh tranh và góp phần thực hiện chủ trương tái cơ cấu hệ thống ngân hàng Việt Nam; phù hợp với định hướng - mục tiêu chiến lược của Vietcombank là trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, Vietcombank hiện đang sở hữu cổ phần tại ít nhất 5 TCTD gồm Ngân hàng Quân Đội (MB), Ngân hàng Phương Đông (OCB), Eximbank, Saigonbank và Công ty Tài chính Xi măng. Trong số này, chỉ có Saigonbank là sở hữu dưới 5%.

Ngoài ra, Vietcombank cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện cùng Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) sau sự cố của VNCB hồi cuối tháng 7/2014. Theo phó thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh thì ngay sau lễ ký thỏa thuận, Vietcombank cử người sang VNCB giúp VNCB thực hiện tái cơ cấu; hỗ trợ xử lý nợ xấu do các nhóm để lại; định hướng phát triển tín dụng tốt, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ VNCB trong vấn đề thanh khoản.

Tùng Lâm

Theo Infonet

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC