Bất động sản 24h

Phạt 5 - 10 triệu đồng khi treo, dán QC lên cây xanh, cột điện

08/05/2017

Cụ thể, phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo. Từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Cùng chủ đềThị trường Nhà đất

Khi thị trường càng nhiều dự án mở bán thì người môi giới luôn phải tìm đủ mọi cách cạnh tranh để quảng cáo sản phẩm của mình. Ngoài gọi điện, nhắn tin, gửi email, phát tờ rơi… thì việc "tranh" nhau từng gốc cây xanh, cột điện để treo biển quảng cáo dự án cũng là chuyện thường tình.

Điều đáng nói là các mẫu quảng cáo này thường dán chồng lấn lên nhau trên cột điện hoặc treo trên các thân cây… đã khiến nhiều tuyến phố trở nên nhếch nhác, bộ mặt đô thị xấu xí, mất mỹ quan. 

 

Việc treo quảng cáo trên cây xanh như thế này sẽ bị xử phạt cả người treo lẫn người có sản phẩm quảng cáo từ ngày 5/5/2017.Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều đáng mừng là từ ngày 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013/NĐ-CP và 158/2013/NĐ-CP chính thức có hiệu lực thi hành thì tất cả những hình thức quảng cáo đó sẽ hết thời. Theo đó, nhiều hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội như phát tờ rơi, treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng... sẽ bị xử phạt.

Đặc biệt là người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo theo hình thức này cũng bị phạt.

Cụ thể, phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng. Đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng hình thức này sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.

Theo một số môi giới bất động sản thì việc in màu các biển quảng cáo để treo trên một số tuyến phố mỗi khi có chiến dịch ra mắt dự án mới là khá tốn kém. Nhưng với cách này thì sẽ dễ thu hút người đi đường và nếu ai quan tâm thì ít nhất họ cũng biết đến tên dự án và tìm hiểu qua số môi giới có sẵn ở biển quảng cáo đó. Chỉ cần vài chục khách hàng gọi điện tìm hiểu về dự án cũng đã là thành công so với cách nhắn tin hay gọi điện giới thiệu đến từng khách hàng.

 

Chung cư, biệt thự hết thời rủ nhau “leo” cây xanh, cột điện.Ảnh: Internet

“Nhưng từ 5/5 hình thức quảng cáo này bị cấm thì chúng tôi cũng đành chịu và phải tìm hình thức quảng cáo khác”, một môi giới cho hay.

Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản chia sẻ với rằng, bản thân công ty ông có vài dự án đã và đang bán ở Hà Nội nhưng chưa bao giờ công ty lại phổ biến cho nhân viên kinh doanh thực hiện việc quảng cáo dự án bằng cách treo biển trên cây xanh hay cột điện.

“Cách quảng cáo dự án kiểu đó chỉ có tự cá nhân môi giới họ nghĩ ra để làm, họ nghĩ đủ cách để có thể bán hàng hiệu quả mà công ty cũng không để ý. Nhưng đến nay khi đã bị cấm và có hình thức xử phạt đối với cả doanh nghiệp có sản phẩm quảng cáo thì bản thân công ty chúng tôi cũng sẽ phải nhắc nhở nhân viên của mình cũng như các đơn vị phân phối chú ý để không vi phạm. Nếu nhân viên nào vẫn cố tình mà bị cơ quan chức năng phát hiện xử phạt thì ngoài việc phải tự bỏ tiền nộp phạt, nhân viên đó còn bị kiểm điểm, hạ mức thưởng dù có doanh thu bán hàng cao”, vị lãnh đạo này nói.

Với sự vào cuộc quyết liệt này, hy vọng các tuyến đường phố của Hà Nội thời gian tới sẽ không còn bị các loại pano quảng cáo, nhất là các dự án bất động sản tự do "leo" cây xanh, cột điện làm xấu bộ mặt đô thị.

 

(Theo 24h)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC